Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Mẹo cực sốc để vệ sinh đường ray cửa nhôm kính trượt

Sau một thời gian dùng, bộ cửa nhôm kính trượt của nhà bạn có thể trở thành khó khăn hơn khi mở, do chúng tích tụ bụi bẩn và các mảnh vỡ ở trên đường chuyển di. Các bước dưới đây cho bạn biết làm thế nào để giữ cho cửa kính trượt của bạn trượt suôn sẻ hơn và thật sự hiệu quả.

Sau đây chính là những chia sẽ để quý khách có thể tự làm sạch đường trượt của cửa nhà mình nhanh chóng nhất, bởi nếu không vệ sinh việc lâu ngày cửa bị mắc kẹt là điều dễ hiểu, quý khách hàng có thể thực hiện điều đặn mỗi ngày để đường ray sạch hơn cũng là một điều tốt.

Đa số các đường ray bằng bằng inox tròn phi 25, hoặc inox hộp 10x30, hoặc ray nhôm phù hợp với phụ kiện. Với những đường ray ở phía trên nên cửa kính trượt đóng mở rất dễ dàng và nhẹ nhõm, việc này cũng dễ dàng lau chùi vệ sinh hơn, làm giảm bụi bặm, tiếng ồn nhưng không làm mất đi không gian khi mở nhà.

Bước 1 : Nhẹ nhõm dùng lực khoảng 2 người để nhấc cánh cửa ra khỏi đường trượt.
Nắm bắt mỗi đầu của các cánh cửa. Đẩy cửa lên để các bánh xe dạo cùng của cửa dọn đường đua. Bạn có thể phải dùng một tuốc nơ vít nới lỏng mức vít cho bánh xe phía dưới để có được chúng để xóa các ngưỡng đáy.
tiếp đẩy cửa đi lên. Kéo nó về phía bạn cùng một lúc cho đến khi nó xóa mở cửa.
Bước 2 : Đặt cửa lên một giá để, sau đó bạn có thể làm sạch các bánh xe trượt.
Bước 3 : Sử dụng một bàn chải sắt để nới lỏng tóc và bụi bẩn từ các bánh xe.
Bước 4 : dùng máy hút hoặc chuổi nhỏ để làm sạch các mảnh vỡ từ các bánh xe và bít tất đáy và trên cùng của cửa.
Bước 5 : Dùng một ít chất bôi trơn silicone để làm bánh xe trơn hơn. Sau đó nhớ phải kiểm tra các con lăn để vững chắc rằng chúng được dễ dàng di chuyển hơn.
Bước 6 : Dùng Tiếp tục máy hút hoặc chuổi cho đường ray, hãy quét sạch các phần có ở đó rồi dùng một miếng giẻ ướt lâu sạch sẽ.
Bước 7 : Nhấc cửa tra sau đó lắp chúng lại ở vị trí trên cùng nhớ đẩy cửa lên để các con lăn dưới vào đúng trục ray. Hãy trượt cửa đi lại cho đến khi nó được trượt trót lọt như mong muốn của bạn.
>>> Cận cảnh nhà cửa kính đẹp mê hồn
Lưu ý:
Ráng tránh các chất bôi trơn có dầu vì họ lôi cuốn bụi bẩn hơn đó, nhưng đòi hỏi bạn sẽ phải làm sạch các con lăn nhiều hơn thẳng tính hơn nếu bạn dùng bất kỳ loại dầu mỡ thay vì một chất bôi trơn không dính.

Còn bề mặt kính thì sao ? Làm sạch bề mặt bên ngoài cùng với nước ấm và xà phòng pha loãng để vết bẩn cứng đầu được loại bỏ sạch sẽ hơn. Hãy chắc chắn để làm sạch các dấu vết trên cả hai mặt của cánh cửa kính mỗi ngày để ngôi nhà của bạn hoàn hảo hơn.


Khác với cửa kéo đài loan cao cấp - cửa nhôm kính dùng dạng trượt đòi hỏi không chỉ cần làm sạch đường ray mặc cả mặt kính cũng phải sáng bóng, bởi nếu ngôi nhà của bạn đẹp đủ nội thất nhưng lại có cánh cửa dơ tệ thì thật mất thẩm ỹ mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét